0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Việt Nam đề nghị Philippines đưa thép Việt ra khỏi 3 vụ điều tra tự vệ

637       Ngày: 14-07-2020

Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã đề nghị Philippines đưa 3 loại thép xuất khẩu của Việt Nam, gồm  thép mạ kẽm, thép mạ nhôm kẽm và thép phủ màu ra khỏi 3 cuộc điều tra tự vệ tại nước này.

Theo đó, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa có thư tham vấn gửi Cục Nhập khẩu, Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines bày tỏ quan ngại về việc Bộ Thương mại và Công nghiệp nước này khởi xướng điều tra 3 vụ việc tự vệ toàn cầu đối với 03 sản phẩm thép nhập khẩu gồm thép mạ kẽm, thép mạ nhôm kẽm và thép phủ màu vào Philippines.

Trong thư tham vấn viết rằng, Cục Phòng vệ thương mại đề nghị Cơ quan điều tra của Philippines tuân thủ nghiêm túc các điều kiện khởi xướng điều tra và áp dụng biện pháp tự vệ theo quy định tại Hiệp định Tự vệ của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), cần xem xét các số liệu nhập khẩu cập nhật mới nhất khi phân tích, đánh giá liệu việc nhập khẩu này có gây thiệt hại cho ngành sản xuất trong nước hay không.

Và theo các số liệu nhập khẩu cập nhật, thì Cục Phòng vệ thương mại cho rằng kim ngạch nhập khẩu 03 sản phẩm thép nói trên của Philippines từ Việt Nam ở mức không đáng kể, đủ điều kiện để được loại trừ khỏi các biện pháp tự vệ của Philippines căn cứ theo quy định tại Hiệp định Tự vệ và các phán quyết liên quan của Cơ quan giải quyết tranh chấp WTO.

Số liệu Bộ Công Thương cho thấy, các biện pháp phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu có xu hướng gia tăng. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2020, Bộ đang xử lý 13 vụ việc phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng điều tra với hàng hóa Việt Nam và 6 vụ có khả năng bị điều tra trong thời gian tới (lớn hơn số vụ của cả năm 2019).

GK



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook