0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tháng 8 nhập khẩu thép tấm Hàn Quốc giảm 32%

558       Ngày: 28-09-2016

Trong tháng 8 nhập khẩu thép tấm Hàn Quốc giảm 32% trong đó có thép tấm đóng tàu ở mức thấp nhất tính từ đầu năm tới nay.


Thép tấm Hàn Quốc

Do thị trường trong nước không ổn định làm cho sức mua các sản phẩm từ các ngành công nghiệp như đóng tàu, sản xuất thép ống và xây dựng trở nên chậm ảnh hưởng đến việc nhập khẩu thép, đặc biệt là thép tấm Hàn Quốc

Theo số liệu từ Hiệp hội sắt thép, trong tháng 7 lượng thép nhập về đạt 188.700 tấn, giảm 32% so với năm ngoái và giảm 15% so với tháng trước. Vậy trong 8 tháng đầu năm tổng lượng thép nhập khẩu giảm 18% còn 1,93 triệu tấn, trong đó thép tấm của Trung Quốc chiếm khoảng 1,3 triệu tấn. 

Nguyên nhân là do tổng nhu cầu từ các ngành công nghiệp sụt giảm (so với cùng kỳ năm trước) cùng với các nhà sản xuất thép trong nước muốn nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên làm hạn chế việc nhập khẩu thép từ các nước, đặt biệt là Hàn Quốc.

Hyundai Steel đã gia tăng nguồn cung thép tấm tới Hyundai Heavy Industries (một công ty tiêu thụ thép tấm lớn nhất nước) một cách đều đặn để phù hợp với công suất nhà máy, đã làm cản trở hoạt động nhập khẩu. 

Ngày 26-8, một cuộc đình công đã diễn ra từ công đoàn nhà máy tổ chức về tiền lương và các vấn đề khác.

Theo thông tin, từ phát ngôn viên của HHI cho biết rằng hoạt động đóng tàu của nhà máy ở  Ulsan, phía bắc Busan, đã bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công của các thành viên thuộc công đoàn công ty.

“Nhưng bất cứ sự ảnh hưởng nào cũng không đáng kể và sẽ thông báo công khai bất kỳ khoản thiệt hại nào sau khi cuộc đình công chấm dứt”.

Theptas.com



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook