0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Giá thép xây dựng tăng nhẹ trong cuối tháng 8

554       Ngày: 29-08-2016

Những ngày cuối tháng 8 vừa qua thì đồng loạt các công ty sản xuất và các hãng thép xây dựng tăng giá nhẹ từ 200đ/ kg - 300đ/kg. 


Thép xây dựng

Hiện tại, thì nhu cầu xây dựng trong nước tốt nên lượng thép dài và các sản phẩm khác được sản xuất và tiêu thụ vẫn giữ được mức ổn định và sản lượng khá cao.Tỷ lệ tăng trưởng mạnh cả về bán hàng và sản xuất các sản phẩm thép trong hơn 7 tháng đầu năm 2016 đều trên 25%.

Như vậy, cho thấy rằng khả năng đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu về các sản phẩm thép xây dựng của các doanh nghiệp trong nước. Nên trong những ngày qua giá thép xây dựng đã được điều chỉnh tăng nhẹ.

Trên thực tế trong thời gian qua, ngành thép trong nước đã phải rất chật vật để đối phó với một khối lượng lớn thép nhập khẩu giá rẻ từ nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam, gây ảnh hưởng rất lớn tới ngành thép trong nước và làm cho ngành thép luôn phải chật vật, gồng mình đối phó.

Đây là hồi chuông cảnh báo để các doanh nghiệp ngành thép Việt Nam phải thực sự đặt “bài toán” chi phí sản xuất lên bàn cân để có sự thay đổi, nâng cao sức cạnh tranh trong thời gian tới. Bởi việc áp dụng các biện pháp tự vệ thương mại chỉ là tạm thời khi có những biến động bất thường.

Còn về lâu dài, để có thể chủ động cạnh tranh với thép nhập khẩu và tránh được các rào cản kỹ thuật, các vụ kiệntự vệ khi xuất khẩu, các doanh nghiệp thép trong nước cần chủ động nâng cao nội lực, sản phẩm có tính cạnh tranh cao, từ đó mới có thể xây dựng ngành thép đồng bộ, hiện đại,  góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp.

Mặc dù giá thép xây dựng chỉ tăng nhẹ những ngày qua nhưng theo nhiều nguồn tin thì việc này làm ảnh hưởng lớn đến quá trình dự toán và xây dựng của các chủ công trình.

Theptas.com



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook